Tin đồn
SEO không cần thẻ Meta Description vẫn lên top ào ào có thật không? Khi nào nên dùng Meta Description và khi nào không nên? Tôi sẽ viết tất cả những gì tôi cảm nhận được trong bài này.
META DESCRIPTION LÀ GÌ ?
Sau 1 thời gian
tự học SEO, tôi biết Meta Description là một thẻ trong HTML để viết nội dung đoạn mô tả ngắn sẽ hiển thị trên google khi tìm kiếm. Qua đoạn giới thiệu này người dùng có thể biết nội dung khái quát của trang web, của nhãn (tags) hoặc của bài viết có phù hợp với nhu cầu tìm kiếm không. Xem hình bên dưới, phần bên trong
khung đỏ chính là phần hiển thị nội dung của
thẻ Meta Description.
|
Meta Description Tag là gì ? |
CÁCH DÙNG THẺ META DESCRIPTION
Cách viết thẻ Meta Description:
<meta name="description" content="SEO không dùng Meta Description Tag là xu hướng SEO tương lai. Hãy áp dụng ngay hôm nay.">. Và để thẻ này trong cặp thẻ <head>.
TẦM QUAN TRỌNG CỦA THẺ META DESCRIPTION ?
Bạn hãy nhìn lại hình trên, trang thứ 2 đã cố tình nhồi nhét từ khóa "
Kaido quái thú" vào thẻ Meta Description. Họ làm SEO thật phức tạp không giống tôi, họ phải nhồi từ khóa vào keywords, Description và chia sẻ mạng xã hội, spam backlink trên các diễn đàn, hết diễn đàn để spam thì trao đổi, mua bán backlink tùm lum mà không chịu tiếp thu xu hướng SEO mới.
Mục đích của SEO là để từ khóa bạn lên top và có người click vào xem website của bạn. Bạn ở top 1 chưa chắc người ta đã click, vì người ta đọc đoạn thẻ mô tả Description nhồi nhét thấy không hiểu, không đúng nội dung họ cần, họ sẽ click vào top 2, 3...Vì vậy đoạn mô tả này rất quan trọng. Đa số người làm SEO đều tự viết Meta Description cho mỗi bài biết theo phong cách riêng để thu hút người đọc.
Tuy nhiên gần đây có lời đồn
SEO no Meta Keywords và no Meta Description vẫn lên top có thật không?
TRƯỜNG PHÁI SEO NO META DESCRIPTION
Với những trang web có nhiều thông tin và nhiều từ khóa chính, hoặc từ khóa cần SEO dài thì việc viết một thẻ mô tả 160 ký tự có chứa từ khóa mà đầy đủ thông tin thì quá khó, mà cũng chẳng biết cho từ khóa nào vào. Còn mất thời gian suy nghĩ nữa.
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như bài viết của bạn
không có thẻ Meta Desciption ?
Cô nàng Google xinh đẹp sẽ tự động trích dẫn những nội dung có chứa từ khóa mà người tìm kiếm gõ vào. Tại sao tôi gọi Google là cô nàng? Xem thêm:
Google là gì để hiểu rõ hơn về nàng.
Cái này chẳng phải tôi nghĩ ra đâu, tôi bắt chước ông Matt Cutts đấy. Xem blog của ỗng:
https://www.mattcutts.com/blog/
ƯU ĐIỂM CỦA SEO KHÔNG SỬ DỤNG META DESCRIPTION
Ta có thể SEO được nhiều từ khóa dài cùng một chủ đề trong một bài viết.
Đoạn description hiển thị được Nàng Google tự lấy sẽ xuôi tai và có nội dung liên quan nhất đến nhu cầu của người tìm kiếm ( Nếu như bài viết của bạn hay) ~> Được nhiều người click vào xem.
Đỡ phải suy nghĩ viết gì cho thẻ meta description cho nhức đầu hại óc.
NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO KHÔNG VIẾT META DESCRIPTION
Tuy ưu điểm vượt trội nhưng việc không viết meta description tag cũng có nhược điểm.
Giả sử website của bạn bán hàng, toàn hình ảnh của sản phẩm, hoặc website ảnh hốt gơ (hot girl) thì Google biết lấy chữ gì để hiển thị ra ??? Hoặc lỡ bạn viết hay quá có mỗi một đoạn dzở người ta lại search đúng ngay đoạn đó thì chịu thôi.
Tóm lại hãy tùy cơ ứng biến. Tùy trường hợp mà sử dụng thẻ meta description để đạt hiệu quả cao nhất.
Bài viết "SEO không cần Meta Description (SEO no Description)" CHƯA được đăng ký bản quyền của "Freelancer Việt Nam" nên copy KHÔNG cần để lại nguồn. Cảm ơn đã ghé thăm.